Aug 25, 2016

Trải nghiệm ► AUTOart Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster

Vào năm 2011, Automobili Lamborghini S.p.A cuối cùng đã công bố người kế thừa dòng Murciélago, đó chính là Lamborghini Aventador LP700-4. Chiếc xe ngay lập tức đã trở thành hiện tượng thành công về doanh số bán hàng của hãng xe Italy, mặc dù với giá bán khá đắt là 393.695 đôla. Như thường lệ, hãng MR đã có ngay bản quyền để làm mô hình xe resin ở tỉ lệ 1/18 theo phiên bản gốc màu cam là Arancio Argos, sau đó là các màu khác.

Một năm sau tại Triển lãm Ô tô Geneva, Lamborghini lại làm bất ngờ với mẫu xe Aventador J duy nhất với tông màu đỏ đậm ánh kim, chiếc Aventador "không mui" đầu tiên xuất hiện trước công chúng. Chỉ có một mẫu duy nhất và được bán ngay tại sự kiện với giá là 2.200.000 Euro (đã bao gồm thuế).

Vẫn nhanh chân như mọi lần, MR là hãng đầu tiên cho ra mắt mô hình xe ở tỉ lệ 1/18 với mẫu Rosso J.

Cuối cùng Autoart cũng ra mắt mô hình xe Aventador J tỉ lệ 1/18 phiên bản đỏ đậm như màu gốc mở với các chi tiết mở được thì tôi ngay lập tức tậu một em cho vào bộ sưu tập Aventador. Lưu ý bạn rằng, Aventador J chỉ có mẫu duy nhất màu đỏ, các phiên bản màu khác như trắng, đen, xanh lá... không có trong thực tế. Tuy nhiên cũng chẳng sao, bạn cứ sưu tập màu theo sở thích của mình. Blog sẽ có bài viết riêng về Autoart Aventador J.

Khi ra mắt độc nhất một chiếc Aventador J vào năm 2012 thì điều đó có nghĩa là chỉ có một người may mắn trên thế giới này lái được chiếc Aventador "không mui". Đáp lại nhu cầu của thị trường, Lamborghini bắt đầu cho ra mắt Aventador LP700-4 Roadster, 18 tháng sau khi ra mắt Aventador đầu tiên. Rút bài học kinh nghiệm từ Murciélago Roadster, khá khó khăn khi xếp mui vào cốp sau nhỏ hẹp (phần giữa khoang hành khách và động cơ), chiếc Aventador Roadster này dùng 2 mui rời chất liệu nhẹ, có thể cất vừa vặn vào cốp xe trước.

Một lần nữa, MR lại là hãng ra mắt mô hình xe tỉ lệ 1/18 đầu tiên với các chi tiết đóng và nội thất thì không thật sự hoàn hảo. Theo ý kiến cá nhân thì số tiền bỏ ra không đáng với chất lượng có được, không thể hiện được thật sự vẻ đẹp mê hồn của dòng Aventador Roadster. Khoảng 2 năm sau, Autoart phân phối ra thị trường mẫu mô hình Lamborghini LP700-4 Roadster, sau đó hãng cũng ra mắt mô hình xe Aventador LP720-4 50th Anniversary (sẽ có bài riêng), phiên bản màu vàng truyền thống Giallo Maggio với số lượng hạn chế.

Khi những hình ảnh về Aventador Roadster lộ ra ngoài, người ta thấy có sự thiết kế lại hình dạng cho động cơ Bò V-12 cho phiên bản mui trần, phiên bản này sơn màu Azzuro Thetis. Màu xanh ánh kim này, theo Lamborghini cho biết, được lấy theo màu của chiếc Lamborghini Miura Roadster độc nhất.

Phiên bản này còn tuyệt vời hơn khi kết hợp với dòng màu nội thất xe là Sabbia Nefertem. Với các van thông gió màu đen và viền kính chắn gió đen, chiếc Lamborghini Aventador Roadster có vẻ ngoài rất đẹp. Theo cá nhân tôi, nội thất đen trên những màu xe như Arancio Argo (đỏ) và Verde Ithaca (xanh lá) làm chiếc xe trông mạnh mẽ và thể thao, còn với màu Azzuro Thetis (xanh ánh kim) phủ ngoài nội thất Sabbia Nefertem sáng màu mang lại cảm giác sang trọng cho dòng Roadster V-12 chủ đạo.

Mâm xe Dione trên phiên bản này cũng là một điểm nhấn cho Aventador Roadster, màu bạc sáng che cụm phanh màu đen.

Nắp máy bằng kính trong suốt với kiểu tấm lượn sóng, cho phép nhìn thấy động cơ khổng lồ V-12 700 sức ngựa bên dưới, nhưng nhỏ hơn trên bản mui cứng, khoang máy được làm bằng họa tiết sợi carbon. So mô hình với mẫu xe thật thì sao? Chỉ 2 từ thôi: "Hoàn hảo".

Chúng ta đều biết rằng mô hình ở tỉ lệ 1/18 không thể sao chép hết tất cả chi tiết trên xe 1/1, nhưng tôi nghĩ rằng Autoart đã làm rất tốt. Chiếc mô hình xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster phiên bản Azzuro Thetis của Autoart là một mẫu mô phỏng một cách hoàn chỉnh chiếc xe thật của hãng xe đến từ Sant'Agata Bolognese.

Sơn màu xanh kim loại trông rất thật, sáng và nổi ánh kim dưới ánh đèn trực tiếp. Các chi tiết đen được làm nổi bật và màu nội thất sáng màu trông như thật ngoài đời. Autoart cung cấp cho bạn 2 miếng mui để gắn vào xe, và cũng như xe thật, bạn có thể cất đi khi cần để mui trần. Lắp 2 mui này vào cũng khá dễ dàng, bạn lắp chốt mui vào kính chắn gió trước rồi hạ xuống, một miếng nam châm nhỏ sẽ giúp giữ mui chặt vào ụ ghế ngồi.

Nhìn gần hơn chỗ tựa lưng ghế, bạn sẽ thấy một ô vuông màu đỏ mà trong thực tế là chốt để đẩy mui xe ra. Đây là một chi tiết rất đáng giá. Cũng như xe thật, 2 miếng mui này có thể cất giữ trong capô để đồ trước xe. Nhưng xin nói trước là cất vào chằng dễ dàng gì, ngay cả xe thật cũng vậy.

Khi để mui trần, bạn có thể gắn thêm vè tản gió (wind deflectors) để ngăn gió đi vào trong khoang hành khách.

Về nội thất, với tông màu sáng lại chẳng cần phải mở cửa cũng nhìn được, nên các chi tiết trong xe rất dễ quan sát như: đồng hồ hiển thị vận hành xe, tay lái, cần số, bàn đạp được làm khá thật.

Ghế cùng tông màu sáng như nội thất. Cửa xe mở cắt kéo với chốt bấm như ở các dòng Lamborghini khác.

Đuôi xe và mũi xe với hình dạng và chi tiế đèn không có gì khác biệt so với mẫu mui cứng. 


Cánh gió ở đuôi xe và 2 cánh gió bên hông sau điều chỉnh được.

Sản phẩm được đóng gói trong hộp xốp Signature với Giấy chứng nhận, Sách giới thiệu, Tờ hướng dẫn, 2 vè tản gió rời.
Bianco Isis
Azzuro Thetis
Blu Hera
Giallo Maggio

Thông tin:
Sản phẩm: Lamborghini LP700-4 Roadster
Màu: Bianco Isis (Trắng), Azzuro Thetis (Xanh ánh kim), Blu Hera (Xanh mực), Giallo Maggio (Vàng).

Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com



Lambodiecast 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment