Aug 31, 2016

Trải nghiệm ► CMC Mercedes-Benz 300 SLR "Uhlenhaut Coupe" 1955

Mercedes-Benz 300 SLR "Uhlenhaut Coupe" 1955 là phiên bản thương mại của chiếc Mercedes-Benz 300 SLR 1955 nổi tiếng, xe được điều chỉnh để hợp chuẩn lưu thông trên đường phố. Đây là ý tưởng của Rudolf Uhlenhaut, Giám đốc Bộ phận Xe Thể thao của Mercedes-Benz vào thời đó. Trước khi xảy vụ tai nạn Le Mans 1955, Uhlenhaut đã cho làm 2 chiếc 300 SLR phiên bản mui cứng, công suất 310 sức ngựa, vận tốc tối đa là 180 dặm/giờ (~290 km/h). Tuy nhiên, hãng Mercedes-Benz nhận thấy chiếc xe này quá mạnh để chạy ngoài đường phố nên đã quyết định không phát triển dự án này nữa.

Mô hình xe CMC Mercedes-Benz 300 SLR "Uhlenhaut Coupe" 1955 có hai phiên bản. Một phiên bản nội thất đỏ (M.076) và một phiên bản nội thất xanh (M.088) Mô hình Kỷ niệm 125 năm Mercedes (Jubiläumsmodell 125 Jahre Mercedes) giới hạn 4.000 sản phẩm.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ trải nghiệm mô hình xe phiên bản nội thất đỏ.


Nếu đã yêu thích dòng xe 300 SL thì chắc chắn bạn sẽ yêu thích chiếc 300 SLR "Uhlenhaut Coupe" này. Lý do đơn giản là vì cả 2 đều cùng là sản phẩm thiết kế của Rudolf Uhlenhaut.

Ấn tượng đầu tiên khi bạn mở hộp là bạn không tin rằng mình đang cầm trên tay một mô hình xe được làm với khoảng 2.000 chi tiết, phần lớn làm thủ công.


Chất lượng sơn tuyệt hảo, màu bạc trơn mịn với các đốm ánh kim loại nhỏ và mịn. Điểm thú vị ở các dòng xe cổ là các đường mạ chrome khắp thân xe. Tuy nhiên các đường viền quanh kính xe chưa ổn lắm, khoảng cách giữa viền chrome với thân xe hơi lớn.


Cửa kính không kéo xuống được nhưng ô kính có thể mở xoay ngang. Gương hậu là dạng tròn.


Logo viền chrome trước mũi xe làm hơi thô do khá dày và không nhô ra như nguyên bản. Đèn pha được làm trong suốt rất đẹp, đèn báo rẽ không có màu vàng.


Trước kính chắn gió là lưới tản nhiệt kiểu khe ngang. Cần gạt nước được làm bằng bằng kim loại mảnh rất tinh xảo.


Bên hông phải xe, giữa cụm 2 ống xả khí thải bên hông xe và bánh xe là nắp tháo lắp được, gắn vào thân xe nhờ nam châm.


Đuôi xe được làm chi tiết với cụm đèn hình chữ nhậtxếp ngang. Bảng số xe có đèn chiếu nhưng không có số. Nắp capô sau có gắn logo nổi Ngôi sao ba cánh, Số hiệu 300 SLR và chữ D (Deutsche ~ người Đức).

Bên trong cốp sau được làm bản lề chắn với 2 bánh xe dự phòng: một lớn, một nhỏ (bánh trước, bánh sau) và bình nhiên liệu của xe.


Bánh xe "Uhlenhaut Coupe" vẫn dùng loại bánh knock-off căm (nan hoa) cùng kiểu với các loại 300 SLR, có thể tháo lắp được với các dụng cụ giúp mở bánh xe kèm theo.


Hệ thống treo giảm sóc làm chi tiết và hoạt động hoàn hảo. Vỏ xe (lốp) làm chi tiết với các rãnh gai và tên nhãn hiệu Dunlop trên thành vỏ.

Cửa xe mở lên kiểu cánh chim hải âu với hệ thống bản lề tay đòn.



Cửa có chi tiết nút bấm, bên trong có móc để kéo cửa xuống. Ngay bệ cửa là các chi tiết đinh tán mô tả ổ khóa cửa.


Nội thất xe được ốp da màu đỏ. Hầu hết các xe Mercedes-Benz thời đó đều làm nội thất đỏ. Ghế bọc vải carô đỏ đen. Thời này chưa có quy định dây an toàn nên không có.


Tay lái 4 chấu bằng thép không rỉ với vành họa tiết gỗ. Đồng hồ hiển thị vận hành làm đẹp và rõ ràng, bảng điều khiển trung tâm cùng các nút bấm đều mạ chrome. 
Cần số làm rất chi tiết, thắng tay và một số bộ phận khác cũng được làm đầy đủ.

Bạn còn hoài nghi về 2.000 chi tiết ? Xin mời chiêm ngưỡng động cơ ở phía trước.



Một tập hợp của rất nhiều vật liệu, chi tiết máy và in ấn tinh xảo thể hiện đầy đủ trên các chi tiết máy. Bạn cần có kính lúp để thưởng thức tác phẩm nghệ thuật cơ khí thu nhỏ dưới nắp capô này: một động cơ 300 sức ngựa với 8 xy lanh thẳng hàng cùng các đường ống, dây dẫn, van, nắp máy, thanh chống...


Bên dưới gầm xe không có gì đặc biệt với hàng chục ốc đinh tán và hệ thống giảm sóc được nhìn qua các ô cắt.


CMC đóng gói xe rất chu đáo và cẩn thận, kèm theo đầy đủ Giấy chứng nhận, Tờ hướng dẫn, Khăn vải và các dụng cụ.


Thông tin:
Sản phẩm: Mercedes-Benz 300 SLR 1955 'Uhlenhaut Coupe'
Màu: Bạc

Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: cmc-modelcars.de



Catcher | DS Community 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment