Aug 29, 2016

Trải nghiệm ► CMC Mercedes-Benz W25 GP Monaco 1935

Trước Chiến tranh thế giới thứ 2 và cả giải đua Thể thức 1 được tổ chức, Giải đua vô địch Châu Âu (European Championship) có những hãng xe tên tuổi của Châu Âu như Alfa Romeo, Auto Union, Maserati, Bugatti và sau này có thêm Ferrari.

Năm 1934, hãng Mercedes-Benz tham gia tranh tài với mẫu xe đua W25. Một năm sau, W25 là chiếc xe thống trị ở các giải đua lớn.

Chiếc xe đua màu bạc với động cơ 8 xy lanh thẳng hàng, công suất 430 sức ngựa, sớm trở thành một hiện tượng vào thời đó. Đội đua gồm 3 tay đua thuộc hàng đỉnh là Rudolf Caracciola, Manfred von Brauchitsch và Luigi Fagioli. Carraciola thắng 6/11 cuộc đua năm 1935, trở thành nhà vô địch Châu Âu. Fagioli thắng cuộc đua Monaco Grand Prix đầu tiên và 2 giải khác trong cùng mùa đua.

Chiếc mô hình xe do CMC làm là bản giới hạn 2.000 mẫu, làm theo chiếc xe số 4 của nhà vô địch giải đua Monaco Fagioli. Một mẫu xe ví dụ tuyệt vời về độ chi tiết mà một chiếc xe tỉ lệ 1/18 có thể thể hiện được.

Chiếc xe W25 rất quan trọng, không chỉ vì nó là chiếc xe đua tuyệt vời, đây chính là một trong những chiếc Mũi tên bạc đầu tiên của đội đua Mercedes. Đội đua Mercedes F1 và McLaren, vốn sử dụng động cơ Mercedes, đều lấy màu bạc truyền thống làm màu xe cho đến tận ngày nay. Trước đây, các xe đua được sơn màu trắng, nhưng lớp nước sơn đã làm tăng một chút trọng lượng xe quy định của giải đấu, nên quản lý của đội đua quyết định cạo hết lớp sơn đi, chỉ để lại màu kim loại của thân xe.

Những năm 1930, ngoại hình các xe đua trông khá đơn giản so với những chiếc xe đua ngày nay với động cơ đặt sau và các cánh gió khí động học gắn khắp xe. Chiếc W25 có dáng suôn và mượt. Mô hình xe CMC thực hiện là một tác phẩm hoàn hảo với màu sơn bạc bóng mượt và số 4 màu đỏ tươi bên (số hiệu xe của Fagioli) cả 2 thân xe. Thân xe còn lộ ra các con tán và bu lông để cố định các tấm ốp thân xe tương tự như trên xe thật.

Bạn không thể không mê mẩn 6 cái móc hình chữ C đúng kiểu gắn chặt capô máy với thân xe. Những cái móc này giúp giữa nắp capô khi xe chạy. Bạn có thể nhấc những cái móc lên, lấy nắp capô ra để chiêm ngưỡng động cơ 8 xy lanh và hệ thống dây dẫn đi kèm, nhìn đơn giản nhưng được làm khá chi tiết.

Luôn tuân thủ các chi tiết gốc là phương châm của hãng mô hình CMC. Bánh xe dùng căm (nan hoa) với vòi bơm sẽ làm bạn ngạc nhiên về độ tinh xảo của mô hình này. Thêm vào đó là những tấm lưới tản nhiệt và khe gió trên thân xe được làm rất tỉ mỉ. Đầu xe được trau chuốt với tấm lưới lấy gió cỡ lớn, phía trên là logo Mercedes màu xanh và số 4 ở mũi xe.

Sau buồng lái là nắp bình xăng, xe dùng bánh thay nhanh một ốc khóa (knock-off) Continental Ballon. Nội thất của W24 khá đơn giản, với ghế bọc vải xám, tựa đầu màu nâu, tay lái gỗ 4 chấu có logo Mercedes. Bảng điều khiển làm đẹp với các mặt đồng hồ, cần số, nút bấm, cần số và bàn đạp.

Kính chắn gió nhỏ đúng kiểu Mercedes những năm 1930 và một kính chiếu hậu ở bên trái xe.

CMC Mercedes-Benz W25 GP Monaco 1935 không phải dành cho tất cả mọi người. Đây là mẫu xe đỉnh cao cho những nhà sưu tập rất am hiểu, đặc biệt là yêu thích lịch sử đua xe, và điều quan trọng là có thu nhập kha khá để sở hữu nó.

Thông tin:
Sản phẩm: Mercedes-Benz W25 GP Monaco 1935
Tỉ lệ: 1/18

Màu: Bạc, Mũi tên bạc số 4 Luigi Fagioli
Website của nhà sản xuất: cmc-modelcars.de



Mark Savage 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment