Sep 6, 2016

Trải nghiệm ► AUTOart Honda NSX Type R

Honda NSX có nguồn gốc từ dự án cho chiếc concept HP-X (Honda Pininfarina eXperimental) - tạm dịch: trải nghiệm Honda Pininfarina, được làm năm 1984. Pininfarina là công ty Pininfarina S.p.A, chuyên thiết kế kiểu dáng xe trụ sở tại Cambiano, Italy. HP-X có động cơ V-6 2,0 lít đặt giữa xe, truyền động bánh sau. Sau đó, Honda đã tiếp tục phát triển dự án và đổi tên thành NSX (N-New, S- Sportscar, X-eXperimental) - tạm dịch: trải nghiệm mới về xe thể thao.

Chiếc NSX được Masahito Nakano (Trưởng dự án) và Shigeru Uehara (Kỹ sư trưởng) thiết kế. Xe thừa hưởng các nghiên cứu tiên tiến về khí động học thời đó và lấy cảm hứng từ buồng lái chiếc chiến đấu cơ F-16. NSX là chiếc xe thân nhôm hoàn toàn đầu tiên được sản xuất hàng loạt, động cơ V-6 3,0 lít, công nghệ VTEC (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control) - Hệ thống điều khiển van biến thiên. Có 2 phiên bản là 5 số sàn và phiên bản 4 số thể thao tự động. NSX được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Chicago vào năm 1989 và bắt đầu bán ra thị trường một năm sau đó (tên thương mại tại thị trường Bắc Mỹ là Acura NSX).

Năm 1992, Honda, hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản, ra mắt phiên bản độc quyền NSX sản xuất cho thị trường trong nước, chiếc Honda NSX Type R. Mẫu xe này tập trung vào hiệu suất thật nên giảm cân cho xe khá nhiều bằng cách loại bỏ vật liệu tiêu âm, hệ thống âm thanh, điều hòa không khí, điều khiển lực kéo, bánh xe dự phòng và các chi tiết dùng điện khác. Phiên bản này dùng ghế sợi carbon Recaro, mâm xe hợp kim nhôm nhẹ Enkei. Nhờ đó xe giảm được 256 lb (~116 kg), giảm tổng trọng lượng còn 2.712 lb (~1.230 kg). Hiệu suất cải thiện nhờ cải tiến động cơ, hệ thống cân bằng, nâng cấp hệ thống treo và thay đổi tỉ lệ truyền động bánh răng, công suất động cơ là 394 sức ngựa. Nhờ đó Honda có thể cạnh tranh với các hãng xe của Châu Âu như Ferrari và Porsche.

Mô hình xe trải nghiệm ở đây là chiếc Honda NSX Type R tỉ lệ 1/18, dòng sản phẩm Signature của Autoart. Mẫu xe trong bài có màu vàng.

Đầu tiên là nước sơn của mô hình xe. Hàng Signature của Autoart thì bạn chẳng cần lo lắng về vấn đề này, màu sơn mượt, đều khắp toàn bộ thân xe. Đường nét trên Type R vẫn phần lớn dựa trên mẫu NSX với một số điểm khác biệt.

Mũi xe là phần dễ thấy điểm khác biệt nhất. Đèn pha gầm và đèn tín hiệu ngay dưới đèn pha úp không còn trên phiên bản R. Đèn tín hiệu được chuyển vào trong cụm đèn lộ ra ở mũi xe. Hốc lấy gió với các thanh chắn nhìn mạnh mẽ và 2 tấm tản nhiệt bên có lưới. Ngay giữa mũi xe là logo H của Honda màu ánh kim trên nền đỏ với bảng số xe kiểu logo chữ NSX-R.

Để bật đèn pha lên, bạn gạt chốt ở dưới mũi gầm xe về phía trước.

Đây là loại xe đặt máy giữa nên cốp trước không có máy, thay vào đó là một số bộ phận làm mát, hệ thống, môtơ điện cùng các nắp van, dây dẫn và đường ống. Bản lề nhìn có vẻ chắc chắn nhưng bị lỏng rất nhanh, bạn sẽ cần đến cây chống nắp cốp trước. Cốp trước rộng rãi nên dễ nhìn thấy một số chi tiết hệ thống treo của bánh xe.

Bánh xe nhìn thoáng hơn với góc rộng vì được làm với mâm xe 5 chấu so với mâm xe Enkei 7 chấu nguyên bản trong bảo tàng Honda. Lỗ đai ốc cho mâm xe được sơn đen tạo cảm giác sâu trên vành mâm màu bạc sáng. Phía sau là cụm phanh với đĩa phanh màu bạc.

Nhìn tổng thể thân xe, bạn có thể hiểu được nguyên tắc khí động học mà người Nhật đã nghiên cứu cho dòng NSX. Thân xe có thêm đèn tín hiệu, hốc gió và nắp bình xăng (không mở được). Gương hậu nhìn khá dễ thương với vạch đen ở chân. Mui xe có màu đen.

Nội thất được nhấn mạnh bởi ghế xe đua Recaro màu đỏ với dây đai an toàn. Sàn được lót thảm. Các chi tiết tay nắm cửa, nút bấm, bảng điều khiển rầm giữa đều được làm cùng tông đen với nội thất.

Xe sản xuất cho thị trường nội địa Nhật Bản nên tay lái nghịch (bên phải). Tay lái màu đen 3 chấu chữ T. Bảng đồng hồ hiển thị, khe máy điều hòa, gương hậu, các bàn đạp được làm đầy đủ. Bảng điều khiển radio cũng có mặt ở NSX Type R. Có vẻ như không đúng thực tế vì dòng xe này phải dỡ bỏ hết hệ thống âm thanh để giảm trọng lượng.

Ngay ngạch cửa xe là tấm logo kim loại NSX-R.

Cửa kính sau có các dây sưởi nhiệt nằm ngang, có chống thủy lực, ngăn với khoang hành khách bằng kính. Máy xe nẳm ở giữa khoang hành khách và cốp sau, trên là nắp ngăn bằng lưới.

Bạn có thể mở nắp lưới lên để nhìn thấy động cơ DOHC V-6 3,0 lít. Không có nhiều không gian nhưn các chi tiết dây dẫn, ống nối, van, bảng thông số được làm khá chi tiết. Cốp sau có lót thảm, không có bánh dự phòng trên xe vì cắt giảm trọng lượng xe.

Đuôi xe khá đơn giản với cánh gió gắn liền nắp cốp sau. Cụm đèn sau nằm trong tấm ốp nguyên kéo dài ngang đuôi xe, xếp hình vây cá mập đứng và một số đèn gần ở giữa. Logo H sau trên nền đen, kề bên là lỗ chìa khóa cốp sau.

Cản sau được làm nhô ra với 2 ống xả mạ chrome hai bên, thanh chắn sau và bảng số NSX-R ngay chính giữa cản sau.

Mô hình xe được đóng gói trong hộp xốp Signature, kèm Giấy chứng nhận số thứ tự và Sách hướng dẫn. Nếu là người hâm mộ hãng xe Honda hoặc các dòng xe thể thao Nhật Bản thì bạn đừng nên bỏ qua cơ hội sở hữu mô hình này.

Có 3 màu để bạn lựa chọn.
Vàng
Đỏ
Trắng

Thông tin:
Sản phẩm: Honda NSX Type R
Màu: Vàng, Đỏ, Trắng

Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com



DS Team 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment