Xe được làm bằng khung nhôm và một số chi tiết chịu lực bằng sợi carbon. Trọng lượng xe là 2.194 lb (~995 kg), động cơ tăng áp Z20LER I4 2,0 lít lắp giữa thân có công suất 200 sức ngựa. Europa S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây, tốc độ tối đa là 143 mph (~230 km/h).
Lotus Europa S được kỳ vọng là mẫu xe được thiết kế để bổ sung cho thành công của dòng xe Elise: thân xe lớn, cách âm tốt hơn, máy điều hòa, nội thất da Châu Âu. Lúc đầu xe được dự định sản xuất ở công ty mẹ Proton (công ty mua lại hãng xe Lotus vào năm 1996), nhưng cuối cùng được sản xuất ở nhà máy Lotus Hethel, Anh Quốc. Lotus Europa S là một thất bại về mặt thương mại, một số tạp chí và chương trình về ô tô không đánh giá cao Europa S. Xe không được bán ở Mỹ và Canada vì động cơ tăng áp Opel/Vauxhall không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải ở những nước này. Để khắc phục, Lotus đưa ra bảng nâng cấp là Europa SE với khá nhiều thay đổi về phụ kiện và nội thất xe.
Mô hình xe Lotus Europa S được Autoart làm ở tỉ lệ 1/18.
Phần đầu xe là sự kết hợp khá nhiều dạng hình học rất hài hòa với nhau. Cụm đèn pha được làm phá cách với các hình bán nguyệt đưa xuống dưới. Nhìn xa ta sẽ thấy giống như hình cắt của 2 chiếc ô tô đang đi lần gần nhau. Hốc gió hình thang ngược có lưới và ô hình vuông đục xuyên lưới để kéo cáp xe. Các bộ đèn đều được làm sắc sảo và chi tiết. Giữa mũi xe là logo Lotus đắp nổi.
Nắp capô trước có bản lề trụ cứng cáp mở về phía trước khá độc đáo với hình dạng lưỡi liềm.
Trên nắp cốp trước là lưới tản nhiệt cũng có hình lưỡi liềm khá lớn. Cốp trước là nơi đặt hệ thống giải nhiệt cho xe với các chi tiết được làm khá ổn.
Nội thất của Europa S khá rộng rãi với tông đen chủ đạo, sàn có lót thảm. Ốp trong cửa xe phối màu khá đẹp. Các chi tiết nút bấm, ven gió máy điều hòa, cần số, bàn đạp, cần gạt được làm đầy đủ và rõ ràng.
Đây là mẫu bán ở thị trường Anh nên dùng tay lái nghịch. Tay lái 3 chấu kiểu W ngược được làm khá đặc biệt với cụm đồng hồ hiển thị vận hành. Ghế ngồi có thêm miếng để chân bằng kim loại. Ngạch cửa có miếng logo kim loại Europa S.
Ghế màu đen lót màu nâu khá sang trọng kèm một ít họa tiết carbon ở viền, lằn may chìm, dây an toàn có khóa được làm như thật.
Bên hông xe có hốc gió, đèn tín hiệu, logo S nổi, cửa xe được làm khít có lỗ khóa, kính hậu ngoài có viền đen ở trục xoay.
Mâm xe 5 chấu dạng chữ V, có 5 lỗ vặn ốc, logo Lotus ở trục. Cụm phanh và đĩa phanh đều màu bạc.
Nắp cửa sau kết hợp với nắp capô sau. Khoang máy nằm giữa khoang hành khách và khoang chứa đồ có lót thảm. Động cơ tăng áp I4 2,0 lít được đặt gọn, các chi tiết nắm chụp, đường ốc nhìn rõ nét. Thân động cơ có chữ Lotus Performance in sắc nét. Màu sắc được sử dụng khá tốt để phân biệt vật liệu của các chi tiết. Sát bản lề là lưới tản nhiệt cho khoang động cơ gắn liền với phần mui.
Đuôi xe nhỏ nhắn và gợi cảm. Cụm đèn sau màu đỏ nổi bật, phía dưới là 2 khe thông gió, đáng tiếc là không được làm lưới vì quá hẹp. Cụm ống xả mạ chrome nằm đưa xuyên qua ốp cản sau. Cánh gió gắn cố định với nắp cốp sau, có đèn báo. Logo Lotus được trải đều hết chiều ngang của mặt đứng nắp sau, phía dưới được lõm vào đặt biển số Europa S. Thêm một decal kim loại Europa S nằm bên phải, giữa 2 khe thông gió.
Nắp xăng tròn ở bên phải ngay mép cửa ngồi lái xe.
Tổng thể Lotus Europa S khi mở hết các cửa và nắp.
Gầm xe làm mặt giả nhôm khá tốt với cụm hệ thống treo ở bánh trước-sau và hệ thống xả khí thải.
Thông thường chúng ta chỉ đế mắt đến các loại xe thành công về doanh số bán hàng hoặc xe được nhiều người yêu thích, Europa S có lẽ không phải là mô hình xe mà bạn tìm kiếm. Nhưng nếu bạn là người hâm mộ xe thể thao của Anh Quốc, đặc biệt là các dòng xe Lotus thì đây là một mô hình bạn nên cân nhắc. Dù thất bại hay thành công thì mỗi chiếc xe đều là một phần của lịch sử.
White |
Silver |
Black |
Thông tin:
Sản phẩm: Lotus Europa S
Màu: Trắng, Bạc, Đen
Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com
Rich Sufficool 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com
No comments:
Post a Comment