Sep 8, 2016

Trải nghiệm ► AUTOart Nissan GT-R (R35)

Như các bạn đã biết, một số thông tin về dòng xe GT-R ở bài viết về Nismo Skyline GT-R R34 với phiên bản nâng cấp cuối cùng là Z-Tune, đặt dấu chấm hết cho dòng xe Skyline nổi tiếng của Nissan.

Từ những năm 2000, hãng Nissan đã bắt đầu khởi động dự án làm GT-R mới bằng các thiết kế mẫu được ra mắt tại Triển lãm Tokyo các năm 2001 và 2005. Năm 2007, Nissan chính thức ra mắt Nissan GT-R tại thị trường Nhật Bản, và thị trường Mỹ là năm tiếp theo. Trưởng nhóm thiết kế là Shirō Nakamura đã tạo ra một chiếc xe độc nhất vô nhị không hề đơn giản là sao chép xe thể thao Châu Âu, cũng như robot Gundam và quái vật Godzilla, nó hoàn toàn là sản phẩm trí tuệ của người Nhật.

Nissan GT-R dùng động cơ tăng áp kép VR38DETT V-6 3,8 lít, tốc độ tối đa là 193 mph (~311 km/h) Trọng lượng xe là 3.840 lb (~1.740 kg). Các phiên bản nâng cấp bao gồm Facelift, SpecV, GT-R Nismo, GT-R Nismo Attack và một số phiên bản đua theo tiêu chuẩn.

Về mô hình thì Nissan GT-R được Autoart làm các ở tỉ lệ 1/18 và 1/12. Trong bài trải nghiệm này, chúng ta sẽ xem mẫu tỉ lệ 1/18 do Autoart làm với mâm bạc nguyên bản.

Tuy nhiên, theo ý kiến đa số, mô hình do Kyosho làm có cùng tỉ lệ, nhiều điểm thật hơn với mâm màu khói và tay lái thuận (bên trái).

Mặt trước xe đơn giản với hốc gió trung tâm nổi bật tương phản mạnh bằng kiểu phối màu riêng biệt cho: Thân xe (màu bạc) - Hốc gió (màu tối) - Đường viền (màu chrome sáng). Logo GT-R như đi ra từ trong lưới hốc gió một cách bí hiểm. Bảng số trước mang logo chữ Nissan.

Cụm đèn trước làm rõ ràng, dễ quan sát cấu trúc và cách phân bố các đèn trong cụm. Nắp cốp trước có 2 đường gân mạnh mẽ với lỗ lấy gió làm mát động cơ hình tam giác ngược. Cản trước được ốp sợi carbon với các đường gân điều tiết hướng gió.

Nhìn tổng thể, GT-R được sơn rất đẹp. Autoart rất chăm chút vào việc sơn xe, bằng chứng là các hạt bạc tối màu được nhìn thấy ở tỉ lệ rất nhỏ nên nhìn thật hơn. Nắp capô có thanh chống.

Bên trong khoang máy là động cơ DOHC V-6 mạnh đến kinh ngạc. Chi tiết máy nhìn rất thật bởi các sử dụng màu đen và bạc một cách hợp lý, thêm vào đó là một số chi tiết được in sắc nét.

 Có một điều ắt hẳn bạn sẽ đồng ý, máy móc càng hiện đại càng không có gì nhiều để xem như các dòng xe của những năm 1970 trở về trước. Nắp máy Nissan GT-R được làm khá kỹ lưỡng với tấm ốp bên dưới, bản lề xếp làm chắc chắn.

Nhìn ngang thân xe, bạn sẽ thấy hình dạng khí động học cứng cáp kiểu Nissan. Trên vành hốc bánh xe là đèn tín hiệu. Mâm xe bạc 7 chấu nhìn vẫn chưa ngầu bằng mâm đen nhám hoặc mâm đen vàng chrome của bản SpecV.

Khe gió trước mép cửa xe với logo GT-R thẳng tạo cảm giác đơn giản và đặc trưng cho Nissan GT-R

Nút bấm mở cửa xe được làm khá chi tiết và đẹp mắt.

Nội thất đậm chất "dân chơi" với ghế ngồi cùng tông đen, sàn có lót thảm. Các đường mép, chi tiết van gió máy điều hòa, tay nắm cửa, nút bấm được làm cẩn thật, nổi bật nhờ cách phối màu bạc.

Mô hình xe Nissan GT-R do Autoart làm là loại tay lái nghịch, sản xuất cho thị trường Nhật Bản lái xe bên trái. Bản điều khiển trung tâm được khá chi tiết, các cần gạt, cần số, bàn đạp, đồng hồ hiển thị vận hành được làm rõ ràng, màn hình LCD có logo GT-R. Tay lái 3 chấu dạng chữ T, có logo GT-R trên trục và các nút bấm hiện đại.

Ngay ngạch cửa là tấm ốp kim loại với logo GT-R. Cửa xe được làm khá tốt với bản lề chắc chắn, loa Bose, đèn mở cửa xe, các nút bấm điều khiển kính cửa xe.


Đuôi xe vẫn đúng điệu GT-R từ đời Skyline với đèn tròn, logo GT-R. Đơn giản và mạnh mẽ như kiểu người Nhật. Cánh gió xếp kiểu chữ U gắn chặt vào nắp cốp sau với logo tròn Nissan. Cản sau ốp sợi carbon với cụm ống xả đôi rời và hốc xả gió ở giữa có lưới.

Nắp cốp sau đựng hành lý được làm bản lề chắc chắn và thanh chống thủy lực, có lót thảm. Cốp sau mở lên khá cao.

Nắp bình xăng hình tròn phía trên hốc bánh sau. Một đèn tín hiệu nữa được lắp ở gần đuôi. Trong các mẫu mô hình khác, các đèn tín hiệu được làm màu đỏ, nhưng trong mẫu này được làm màu trắng.

Mô hình Nissan GT-R được đóng gói trong hộp Performance kèm Đế nhựa, Giấy chứng nhận.

Bạn là fan của xe thể thao Nhật thì không thể bỏ qua mô hình xe này. Nếu không thích màu bạc, bạn có nhiều lựa chọn khác, hoặc có thể bạn đầu tư một khoản tiền nhiều hơn cho mô hình xe ở tỉ lệ 1/12 phiên bản Premium (hộp Signature).
Bản mâm bạc
Bản mâm đen nhám
Bản SpecV
Premium edition tỉ lệ 1/12

Thông tin:
Sản phẩm: Nissan GT-R
Màu:

[Mâm bạc] - Bạc ánh kim, Siêu đen, Trắng ngọc, Đỏ tươi, Xám kim loại, Xám titan
[Mâm đen] - Siêu đen, Bạc ánh kim, Xám kim loại, Trắng ngọc

[SpecV] - Trắng ngọc tươi, Đen opal
Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com



Rich Sufficool  🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment