Sep 23, 2016

Trải nghiệm ► AUTOart Jaguar XKR-S

Jaguar XK (mã dự án là X150) là thế hệ thứ hai của dòng xe GT (grand tourer) XK của hãng xe Jaguar Cars (Anh Quốc), ra mắt tại Triển lãm ô tô thế giới Frankfurt 2005. Năm 2009, XK có một số thay đổi đáng kể: động cơ V-8 5,0 lít cho cả hai phiên bản hút khí bình thường (XK) và phiên bản hút khí siêu nạp (XKR).

Dòng xe XKR-S ra mắt năm 2008 tại triển lãm ô tô ở Geneva và Paris, sản xuất riêng cho thị trường Châu Âu là 200 chiếc. Mẫu năm 2008 có động cơ 4,2 lít, tốc độ tối đa của mẫu này là 174 mph (~280 km/h).

Jaguar tiếp tục cải tiến XKR-S và ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ (facelift) tại Triển lãm ô tô Geneva 2011. Jaguar XKR-S mới có công suất 542 sức ngựa, tốc độ tối đa là 186 mph (~299 km/h), tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây. Mâm hợp kim Vulcan 20 inch 6 chấu đôi, bánh P-Zero của hãng Pirelli.

Mô hình xe Jaguar XKR-S bản facelift do Autoart làm ở tỉ lệ 1/18 có 2 màu: Đỏ truyền thống của đội đua Italy (Italian Racing Red) và Xanh truyền thống của đội đua Pháp (French Racing Blue).
Italian Racing Red
French Racing Blue
Trong bài viết này chúng ta sẽ trải nghiệm mẫu màu đỏ.

Giống ở xe 1:1, mô hình Autoart có các khe hút không khí dọc 2 bên nắp capô trước. Cụm đèn pha trước xe là loại đèn gương cầu đôi. Lưới tản nhiệt hình ô voan hẹp, với logo Jaguar mạ chrome phía trước, cùng ở góc phải là logo R-S. Ốp cản trước dạng sợi carbon và hốc gió cũng được gắn lưới.

Phiên bản nâng cấp XKR-S 2011 mang đến cho xe các thanh ốp bảo vệ ở đầu hông xe có đèn tín hiệu và kiểu mâm xe 6 chấu đôi Vulcan cùng hệ thống phanh hiệu suất cao tiêu chuẩn của Jaguar làm.

Cánh gió cũng được thay đổi, kết hợp với chất liệu sợi carbon ở cấu trúc giữa. Khe gió trước mép cửa xe qua kiểu ngang.

Công suất động cơ cũng được tăng lên 542 sức ngựa. Nắp capô máy mở về phía trước. Các khe hút gió được đục xuyên qua. Chi tiết trong khoang máy nhìn rất ổn. Tất nhiên là ở động cơ hiện đại, không có nhiều chi tiết để nhìn.

Jaguar XKR-S có tay lái nghịch (bên phải) với nội thất tông đen và có lót thảm. Tay lái thể thao, cần gạt, bàn đạt, tay nắm cửa, lẫy khóa, nút bấm, ven máy điều hòa, đồng hồ hiển thị đều được làm đầy đủ và chính xác với nguyên mẫu.

Ngạch cửa xe có ốp kim loại logo chữ XK-RS. Các chi tiết bên ốp cửa xe cũng khá tốt.

Cửa sau dạng liftback, kết hợp cửa kính sau và nắp cốp sau. Khoang khá rộng và được lót thảm như thật.

Đuôi xe khá thanh lịch với cụm đèn sau kết hợp tròn và dãy ngang. Cánh gió cố định với nắp cốp sau (kiêm nắp cửa sau). Các decal kim loại như con Jaguar (báo châu Mỹ), XK, R-S nằm ở vị trí cạnh biên của nắp. Cụm 4 ống xả được chia làm 2 cụm đôi liền nhau mạ chrome đẹp nhô ra từ ốp cản sau trang trí sợi carbon.

Gầm xe làm khá tốt với chi tiết hệ thống treo, hệ thống xả khí thải, bộ giảm âm cho ống xả, và cụm 4 ống xả. Màu bạc và màu đen tạo tương phản tốt giúp dễ quan sát các chi tiết này hơn.

Tổng thể con báo XK-RS của Anh Quốc.


Sản phẩm được đóng gói trong hộp Performance có đế nhựa.

Thông tin:
Sản phẩm: Jaguar XKR-S
Màu: Italian Racing Red (Đỏ của đội đua Ý), French Racing Blue (Xanh của đội đua Pháp)
Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com


Mark Savage 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment