Dòng xe R8 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2003 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Geneva, sau đó chính thức ra mắt vào năm 2006 tại Triển lãm ô tô Paris. Audi R8 là sản phẩm được thiết kế, phát triển và sản xuất độc quyền bởi Quattro GmbH, một công ty con của hãng xe Audi AG (thuộc tập đoàn Volkswagen, Đức), và là dòng xe dựa vào nền tảng của Lamborghini Gallardo.
R8 V10 Plus dùng động V-10 FSi Quattro 5,2 lít, công suất 602 sức ngựa (R8 V10 có 533 sức ngựa), khả năng tăng từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa là 205 mph (~330 km/h), trọng lượng xe là 3.428,19 lb (~1.555 kg). Chỉ số thải khí CO2 là 287 g/km.
Trong bài này ta sẽ trải nghiệm mô hình xe Audi R8 V10 Plus Coupé do iScale (hợp tác với Kyosho) thực hiện ở tỉ lệ 1/18.
Nhìn tổng thể thì iScale thực hiện nước sơn khá ổn cho mô hình này, tuy có một số chi tiết ở góc bị dư sơn một chút.
Phần đầu xe với kiểu thiết kế hốc tản nhiệt có viền chrome quen thuộc của Audi R8. Cụm đèn trước làm sắc cạnh hơn thế hệ đầu. Các cụm tản nhiệt và hốc tản nhiệt đều có lưới như trên nguyên mẫu. Mũi xe có logo 4 vòng tròn Audi đúc chết vào nắp cốp trước, bảng số xe là IR-R 8100.
Điều đáng tiếc ở mũi xe là các tấm lưới không được đục lỗ dù có gân lưới khá đẹp, khe hở giữa các điểm ráp nối và mép nắp capô khá lớn, đặc biệt là khe hở ở cụm đèn pha. Ốp cản trước có một mảng nhỏ được làm họa tiết carbon.
Audi R8 có động cơ đặt giữa nên cốp trước là khoang chứa đồ và chi tiết nắp két làm mát. Bên trong khoang có lót thảm khá ổn.
Nội thất R8 V10 Plus có màu đen, sàn được lót thảm. Bảng điều khiển trung tâm, nút bấm cùng tông đen nên khó phân biệt các chi tiết, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy một số chi tiết có phủ sợi carbon như vành cụm đồng hồ vận hành, miến ốp trên cửa xe, rầm điều khiển giữa xe.
Tay lái 3 chấu T kiểu thể thao có logo Audi. Bàn đạp và cần số kiểu thể thao được sơn bạc. Ghế được làm khá đẹp và có dây an toàn. Ngạch cửa có logo R8 sơn bạc.
Thân xe được thiết kế khí động học. Phần ốp hốc gió ngay mép cửa xe có họa tiết sợi carbon. Trên đời R8 trước, phần ốp này nguyên mảng từ khung cửa nhỏ ở khoang hành khách kéo dài xuống ngạch cửa; ở đời R8 V10 Plus, phần ốp này được chia thành 2 phần.
Bánh xe dùng loại mâm bạc sáng 5 nhánh V chia thành 4 nhánh nhỏ, có logo 4 vòng tròn Audi ở trục, chi tiết 5 lỗ khóa đai ốc cùng bộ phanh gốm (ceramic) của Audi màu xám. Hông xe có decal V10.
Ở tấm ốp thân nhỏ bên phải là chi tiết nắp mở bình nhiên liệu của xe với logo R8 trên nắp.
Cửa sau mở lên là khoang máy giữa của Audi R8 với động cơ 5.2 FSi V-10 mạnh mẽ của Quattro, được ngăn cách với khoang hành khách bằng tấm kính. Khoang máy có 2 thanh chịu lực xếp chữ X.
Nhìn gần hơn, bạn sẽ thấy các họa tiết sợi carbon, thông số động cơ. Mép nắp có thêm chi tiết lưới bằng nhựa không đục lỗ.
Đuôi xe khá ổn với các cụm đèn hậu và lưới thông gió mảng nhựa đối xứng góc. Cánh gió họa tiết sợi carbon khá đẹp được gắn cố định ở đuôi xe. Logo 4 vòng tròn Audi ở đuôi xe là loại decal, cùng loại với logo R8. Bảng số sau xe giống như ở đầu xe.
Ốp cản sau có họa tiết sợi carbon và cụm ống xả ở 2 đầu đều có màu đen nên hơi khó phân biệt với nhau.
Gầm xe đơn giản với mô phỏng hệ thống treo và trục chuyển động sơn màu bạc
iScale đóng gói trong hộp dealer dành cho Audi.
Với 2 tông màu: Vàng Vegas và Xanh lá nhám, Audi R8 V10 Plus Coupé là mô hình xe có thể chấp nhận được với một tín đồ của dòng xe thể thao, và đáng để sưu tập nếu bạn hâm mộ các mẫu xe thể thao của Audi.
Vegas Yellow |
Matte Green |
Thông tin:
Sản phẩm: Audi R8 V10 Plus Coupé 2015
Màu: [ Phiên bản dealer ] - Vegas Yellow (Vàng), Matte Green (Xanh lá nhám)
Tỉ lệ: 1/12
Website của nhà sản xuất: Sản phẩm hợp tác với Kyosho
Wes Shakirov 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com
No comments:
Post a Comment