Sep 26, 2016

Trải nghiệm ► [Dealer] Benz Patent Motorwagen 1886

Vào đêm giao thừa năm 1879, tại xưởng làm việc của mình tại Mannheim, Karl Benz đã cho chạy thử động cơ xăng một xi-lanh hai thì. Từ thành công này, ông đã dành nhiều thời gian hơn để biến ước mơ tạo ra một chiếc xe dùng động cơ xăng nhẹ hơn các cỗ máy tàu lửa hơi nước cồng kềnh thời bấy giờ thành hiện thực.

Chiếc xe mới này sẽ kết cấu hợp nhất với động cơ liền thân cùng khung gầm.
1885, một chiếc xe 2 chỗ ngồi với động cơ xi-lanh đơn 4 thì được đặt theo chiều ngang ở đằng sau, thân xe làm bằng thép ống, 3 bánh xe dùng căm (nan hoa) và truyền động bằng dây đai với công suất là 0,75 sức ngựa (0,55kw).

Ngày 29 tháng 01 năm 1886, Karl Benz đăng ký bằng sáng chế số DRP 37435 cho chiếc xe ba bánh có động cơ đốt trong của mình tại Cơ quan quản lý bằng bằng phát minh của Đế chế Đức. Bằng sáng chế Benz Patent-Motorwagen có thể xem là giấy khai sinh chiếc ô tô đầu tiên của thế giới.

Tháng 8 năm 1888, Bertha Benz (vợ của Benz) đã tự điều khiển chiếc xe cùng với 2 người con là Eugen và Richard thực hiện chuyến đi từ Mannheim tới Pforzheim và ngược lại (ngày nay tuyến đường trở thành di sản của ngành công nghiệp ô tô Đức). Chuyến đi đã chứng minh rằng chiếc xe có động cơ này rất dễ vận hành và an toàn. Từ đó, người ta bắt đầu chú ý hơn các sản phẩm do hãng xe Benz & Cie. sản xuất.

Mô hình xe trải nghiệm là mẫu xe được dùng để quảng cáo ở tỉ lệ 1/10 do Công ty TNHH DCPC Hồng Kông sản xuất.

Có thể gọi đây là mũi xe. Đây là một mẫu phát minh chủ yếu để thử nghiệm động cơ nên không có ngoại hình hoàn chỉnh; đèn trước, kính chiếu hậu, cản trước... không có trên mẫu xe này. Bên phải xe được trang bị 1 bệ đỡ chân để lên xe.

 Tuy nhiên, xe có "lưới tản nhiệt" là cụm 4 lỗ tròn ngay dưới chân người ngồi bên trái.

Bánh xe dùng niềng căm (nan hoa) điển hình của thế kỷ 19, trục xe có nắp chụp mạ màu đồng rất đẹp. Bánh xe khá to vì đây là cỡ bánh xe ngựa ở thời đó. Bánh trước có chức năng bẻ lái nhỏ hơn, cùng loại.

Xe thay đổi hướng đi nhờ bộ phận tay quay chuyển hướng theo vòng cung, đặt ngay phía trước người lái.

Người lái được mặc định ngồi bên trái nên cần gạt phanh kiêm cần chuyển số được đặt ở vị trí này. Cần gạt đứng là xe ở vị trí dừng.

"Nội thất" sẽ khó mô tả ở đây vì xe không có thân, nên ta không có nội thất hoàn chỉnh. Chỗ ngồi là ghế da có tựa lưng, mặt ghế đóng đinh ghim để tạo độ căng, hai bên có tay vịn, cũng được bọc da.

Sàn xe được ốp gỗ thông thành từng thanh, màu tự nhiên.

Chi tiết gỗ còn được tìm thấy ở sau xe, nơi đặt bánh tạo lực chuyển động.

Đây là mô hình động cơ xe do Karl Benz sáng chế vào năm 1886. Các chi tiết được mạ chrome màu đồng rất đẹp và phù hợp với chất liệu của thế kỷ 19.

Các chi tiết nồi hơi, piston, trục khủy, bánh răng, đai truyền động đều được làm rất cẩn thận.

Đặc biệt là bộ dây sên truyền động cho 2 bánh xe, hoạt động cùng với bánh lực truyền động chính từ động cơ phía sau.

Từ gầm xe, bạn sẽ thấy cấu trúc khung gầm đầu tiên chiếc xe ô tô đầu tiên của nhân loại, khá đơn giản nhưng được làm cực kỳ chi tiết.

Tổng thể Motorwagen 1886 nhìn từ trên xuống.

Sản phẩm được đóng trong hộp mốp, đi kèm là một vài gói chống ẩm cho chi tiết gỗ không bị nấm mốc.

Thông tin:
Sản phẩm: Bằng phát minh xe có động cơ của Benz 1886
Màu: Khung xanh lá, không vỏ thân
Tỉ lệ: 1/10
Website của nhà sản xuất: Sản phẩm quảng cáo (Promotion Model) do DCPC Ltd. Hồng Kông sản xuất.

Voi Con/Team MB 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment