Nhưng có một hãng xe vẫn giữ được ngọn lửa cháy mãi, đó chính là trường hợp của mẫu xe Mazda RX-7, mẫu được sản xuất từ năm 1978 đến năm 2002, với truyền nhân sau này là dòng Miata. Chúng ta sẽ nói về RX-7, dòng xe nổi tiếng với động cơ pít-tông rôto xoay kiểu Wankel độc nhất vô nhị, đèn pha úp vào trong. Hơn hết, RX-7 là một chiếc thể thao với mức giá khiêm tốn cho mọi người.
RX-7 đặc biệt này có 3 dòng khác nhau, mẫu thế hệ thứ 3 được sản xuất năm 1991 thường được biết với cái tên mẫu FD dùng số VIN kiểu Nhật (VIN là Vehicle Identification Number, Số nhận dạng xe). Mẫu FD được sản xuất cho đến khi dây chuyền lắp ráp RX-7 ngừng hản vào năm 2002.
Năm 1999, hãng Mazda sản xuất một phiên bản là chiếc Spirit Type A tuyệt đẹp. Mẫu xe này có công suất là 276 sức ngựa, momen xoắn đạt 231, hộp số tay 5 cấp. Chiếc Spirit R RX-7 nặng 2.464 lb (~1.118 kg), bánh xe dùng lốp có đường kính 17 inch, trở thành mẫu xe được dùng nhiều trong các giải đua trên thế giới. Có thể nói RX-7 là một thành công của Mazda, giúp nâng thị phần của công ty tại Nhật Bản. Chiếc xe nằm trong Top 10 của Tạp chí Car & Driver 5 lần, Chiếc xe Nhập khẩu của Năm trên Tạp chí Motor Trend năm 1993. Và nhiều giải thưởng khác tại quê nhà.
Mazda đã bán được 800.000 chiếc khắp thế giới. Ban đầu với động cơ xoay còn lạ lẫm, nhưng với Mazda Cosmo, chiếc hai chỗ hạng sang cũng dùng động cơ xoay, đã được mọi người yêu thích.
.
Hẳn nhiên là RX-7 quá phổ biến nên Autoart phải làm mẫu mô hình xe thật chất lượng là điều có thể hiểu được.
Chiếc mô hình xe dùng trong bài là chiếc màu đen bóng với vành xe màu đen khói, kẹp phanh màu đỏ với nhãn Mazda trắng, đĩa phanh màu sáng ánh kim mang cho cảm giác về "tay đua thứ dữ".
Capô máy, cửa sau và cửa xe được làm bản lề đẹp và chắc chắn. Gầm xe trước có chốt bấm để đẩy đèn pha lên khỏi capô. Nếu muốn, bạn có thể mở capô rồi kéo đèn lên nếu không muốn bấm chốt gầm.
Về chi tiết thì không cần bàn cãi, hãng Autoart luôn làm rất tốt.
Ngoài đèn pha chính được giấu trong capô, RX-7 còn có các đèn sương mù và đèn tín hiệu lộ ra ngoài, thấy rõ đèn gương cầu, phía dưới là hốc lấy gió ở hai bên, mũi xe rộng với logo Mazda ở trên.
Đuôi xe có biểu tượng Spirit R, cụm đèn hậu màu đỏ-vàng, tấm phản quan ở cản sau, ổ khóa cốp sau và cặp ống xả mạ chrome tuyệt đẹp. Phụ kiện không thể thiếu đối với một chiếc xe đua là cánh gió để tăng lực ép xuống gắn trên capô sau. Khi mở capô sau lên, đồng thời mở cửa sau để lộ ra thanh chống thủy lực, ngăn chứa để đồ rộng có lót thảm. Cửa sau có các dây sưởi mỏng đặt ngang
Cửa xe mở dạng tay đòn với kính chiếu hậu đẹp mắt. Nội thất có lót thảm với ghế Recaro màu đỏ có dây đai, được làm kiểu ghế xe đua, dây nịt vai an toàn với logo Momo đằng sau ghế. Bảng điều khiển làm đẹp và chi tiết, đặt ở giữa tầm nhìn của ghế lái với các đồng hồ hiển thị màu trắng. Tay lái 3 chấu, bàn đạp thắng lớn và cần số ở rầm giữa. Ngạch cửa xe có ốp miếng logo RX-7 bằng kim loại.
RX-7 dùng bánh rãnh gai, không thấy nhãn hiệu. Kinh chiếu hậu trong xe được đặt hơi lệch về bên phải, đây là phiên bản ở thị trường Nhật Bản nên tay lái nghịch (ở bên phải).
Về phần động cơ, Autoart làm rất đẹp và chi tiết, có các đường và dây dẫn điện, thanh bảo vệ màu đỏ gắn phía trên máy xe có tác dụng giảm chấn cho máy, chi tiết thường thấy ở động cơ xe đua.
Mazda RX-7 được Autoart đóng trong hộp khung nhựa Millennium có đế. Một mẫu xe không thể bỏ qua của các tín đồ xe đến từ xứ sở mặt trời mọc!
Thông tin:
Sản phẩm: Mazda RX-7 Spirit R Type A
Màu: Titanium Grey Metallic (Xám), Pure white (Trắng), Brilliant Black (Đen), Innocent Blue Mica (Xanh trời)
Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com
Mark Savage 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com
No comments:
Post a Comment