Sep 2, 2016

Trải nghiệm ► Premium ClassiXXs Mercedes-Benz 300 SL

Mercedes-Benz 300 SL (W198) được kế thừa từ chiếc Mercedes-Benz W196 (năm 1952), động cơ 3 lít, công suất 212-222 sức ngựa, tốc độ tối đa 160 dặm/giờ (~260 km/h). Xe được sản xuất và giới thiệu tại Triển lãm Ô tô New York vào năm 1954 theo đề nghị của Max Hoffman. 1.400 chiếc được sản xuất, 80% sản phẩm được bán tại Mỹ.

Mercedes-Benz 300 SLR và Mercedes-Benz 300 SL đều là những phiên bản thương mại từ những dòng xe đua nổi tiếng được thiết kế bởi kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut300 SL là phiên bản GT đầu tiên của dòng xe SL-Class của Mercedes-Benz (GT- Grand Tourer: xe đua đường trường được thêm các tính năng sang trọng và tiện nghi cho mục đích đi lại bình thường).

Trên thị trường có khá nhiều mô hình xe Mercedes-Benz 300 SL với các tỉ lệ 1/12, 1/18, 1/24 như Premium ClassiXXs, Bburago, Minichamps...

Tuy nhiên, mô hình xe 300 SL ở tỉ lệ 1/12 do Premium ClassiXXs làm lại thú vị hơn vì có những chi tiết được thể hiện khá đẹp nhờ tỉ lệ lớn, do vậy bài viết sẽ nói về mô hình xe Mercedes-Benz 300 SL. Có nhiều phiên bản màu và nội thất khác nhau, nhưng màu truyền thống của Merecedes-Benz vẫn là màu bạc kết hợp với nội thất đỏ theo trào lưu của những năm 1950.

Cảm giác đầu tiên của bạn khi cầm mô hình xe này là xe không quá nặng với tỉ lệ 1/12. Có thể lý do là xe được làm với lượng nhựa đáng kể. Điều này là bình thường đối với một mô hình thu nhỏ. Các chi tiết chế tác từ nhựa, tuy có vẻ kém giá trị hơn kim loại, nhưng lại dễ tạo hình và nhuộm màu hơn. Dù sao thì Premium ClassiXXs vẫn đảm bảo giá trị mô hình tương xứng với số tiền bạn bỏ ra.

Trước tiên về ngoại thất, lớp sơn khá tuyệt. Màu bạc luôn là màu truyền thống trên các dòng xe thể thao của Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân, thì có vẻ mẫu màu đen với nội thất đỏ nhìn sang trọng hơn.

Thử hệ thống giảm sốc trước tiên. Hoạt động rất tốt, độ nhún sâu và trơn tru.

Điều khiến bạn hài lòng tiếp theo đó chính là lưới tản nhiệt. Mắt lưới hình thoi đứng nhìn rất mảnh và được xếp vuông góc với mặt đất.

Thanh chắn trước lưới tản nhiệt có tạo hình logo ngôi sao 3 cánh Mercedes. Đèn pha có vành mạ chrome tròn, ngay bên dưới là đèn tín hiệu màu đỏ hổ phách. Cản trước mạ chrome dày. Bảng số xe là S-EM 7144. Giữa mũi xe trước nắp capô máy là logo Mercedes-Benz với vòng nguyệt quế.

Nắp capô mở ngược so với ngày nay, bản lề nằm ở mũi xe nên phải mở nắp từ chỗ trước kính chắn gió.

Một que nhỏ (gần bản lề bên trái mũi xe) có thể bung ra để đỡ nắp capô.

Một que khác dài hơn có cùng chức năng được gắn theo nắp nhưng không cần đến.

Trước kính chắn gió là khe tản nhiệt, cần gạt nước xếp cùng một phía bằng nhựa.

Khoang động cơ làm khá chi tiết. Các nhãn cảnh báo và chi tiết được làm theo đúng nguyên mẫu.

Đây là một nhãn gắn trong khoang động cơ. Bạn có thể thấy dòng chữ MADE IN WESTERN GERMANY (Sản xuất tại Tây Đức). Từ 1945-1990, nước Đức chia thành Tây Đức (Cộng hòa Liên bang Đức) và Đông Đức (Cộng hòa Dân chủ Đức). Đây là một chi tiết lịch sử khá thú vị.

Động cơ SOHC 6 trục cam thẳng đứng 3 lít được làm như thật với các đường ống, dây dẫn, van, nắp được in các thông số sắc nét.

Cửa xe mở lên trên theo kiểu chim mòng biển (hải âu) tung cánh. Bản lề và thanh chống làm khá chắc chắn. Các chi tiết trên cửa như chốp bấm cửa, tay nắm, đòn khóa đều được mạ chrome. Do cấu trúc hình lượn sóng của cửa xe, cửa kính xe không hạ xuống được nên không có tay quay kính.

Nội thất xe tràn ngập sắc đỏ từ nội thất, ghế ngồi, đến cả những chiếc valy hành lý sau ghế. Bệ cửa xe là chi tiết của ổ khóa và một loa tròn lớn đặt kế ghế người lái. Nói chung là nội thất đẹp trừ chuyện mấy cái valy không thể mang ra khỏi xe được.

Tay lái hai chấu với logo ngôi sao 3 cánh, cùng với cần phanh tay, cần số đều có màu kem tuyệt đẹp.

Bảng điều khiển trung tâm với các đồng hồ, khe điều hóa không khí, nút bấm đều sáng bóng màu chrome sang trọng. Tay lái có thể gập mở lên-xuống. Kính chiếu hậu trong xe hình chữ nhật đặt đứng chính giữa taplô.

Kính chiếu hậu ngoài hình tròn, và chỉ được trang bị bên người lái. Bên kia là ănten nghe đài phát thanh đang rút vào.

Mâm xe 300 SL ở phiên bản này là loại mâm vành knock-off (bánh xe một ốc khóa) vốn trang bị cho xe đua. Tiếc là mô hình này không thay bánh xe được. Vỏ xe (lốp) được làm cực kỳ chi tiết với tên nhãn hiệu Dunlop và cấu trúc rãnh gai như trên xe thật.

Hai bên hông xe là 2 thanh nẹp mạ chrome nằm ngang từ bánh trước đến bánh sau, logo chữ bằng kim loại Mercedes-Benz nằm trên thanh nẹp này. Một chấm đen nhỏ tượng trưng cho lỗ thoát nước tản nhiệt, hốc gió hông với 3 lá đứng và 2 thanh ngang.

Đuôi xe có hình dáng rất quyến rũ với logo Ngôi sao 3 cánh và 300 SL trên cốp sau. Cản sau mạ chrome có 2 đèn hiệu phía dưới. Ống xả nằm ở vị trí bên trái. Cụm đèn hậu đơn giản hình chữ nhật xếp ngang.

Trong cốp sau là bánh dự phòng, bình nhiên liệu, búa để tháo ốc bánh xe, cây kích, tay quay.

Gầm xe làm bằng nhựa với chi tiết ngoài ống xả khí thải và một số đinh ốc.

300SL với góc nhìn tổng thể từ trên xuống .

Ngoài màu bạc, mô hình xe Premium ClassiXXs Mercedes-Benz 300 SL tỉ lệ 1/12 có nhiều màu khác để lựa chọn.
Bạc - Nội thất đỏ
Bạc - Nội thất xanh
Bạc - Nội thất đen
Đen - Nội thất đỏ
Đỏ - Nội thất kem
Vàng - Nội thất nâu
Hồng - Nội thất nâu
Kem - Nội thất xanh
Kem - Nội thất đỏ

Thông tin:
Sản phẩm: Mercedes-Benz 300 SL 1954
Màu: Bạc-Nội thất đỏ, 
Bạc-Nội thất xanh, Bạc-Nội thất đen, Đen-Nội thất đỏ, Đỏ-Nội thất kem, Vàng-Nội thất nâu, Hồng-Nội thất nâu, Kem-Nội thất xanh, Kem-Nội thất đỏ.
Tỉ lệ: 1/12
Website của nhà sản xuất: premiumclassixxs.de



Wes Shakirov/StarToSWRC 🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment