Nguồn gốc của MR2 từ một dự án vào năm 1976. Toyota muốn tạo ra một chiếc xe thú vị khi lái, tiết kiệm nhiên liệu và không nhất thiết phải là xe thể thao, vậy là mẫu SA-X ra đời vào năm 1981. Các thế hệ MR2 gồm: thế hệ đầu tiên (W10, 1984-1989), thế hệ thứ hai (W20, 1989-1999) và thế hệ thứ ba (W30, 1999-2007). Thế hệ thứ ba được xem như là sự lột xác hoàn toàn với kiểu mui trần, nguyên mẫu là MR-S xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Tokyo vào năm 1997, kỹ sư trưởng là Harunori Shiratori.
MR2 là viết tắt của "Mid-ship, Run-about, 2-seater" hay "Mid-engine, Rear-wheel-drive, 2-seater" - Máy giữa, truyền động sau, 2 chỗ ngồi.
Toyota MR2 Spyder dùng khung gầm dài mới, động cơ đặt giữa 1ZZ-FED I4 (ZZW30) 1,8 lít, sử dụng trục cam kép 16 van với công nghệ hiệu chỉnh VVT-i, công suất đạt 138 sức ngựa, tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,8-8,7 giây. Toyota đặt kỳ vọng nhiều ở MR2: một chiếc xe giá phải chăng, thú vị khi lái và có chỉ số công suất/trọng lượng hơn hẳn Mazda MX-5. Tuy gặt hái thành công, nhưng MR2 không hẳn là chiếc xe nhiều người mong chờ, đặc biệt là mẫu cuối cùng của dòng xe này.
Autoart thực hiện mô hình xe Toyota MR2 với 2 phiên bản: tay lái nghịch cho mẫu MR-S và tay lái thuận cho mẫu MR2 Spyder.
Mô hình xe MR-S |
Cả hai mẫu khá giống nhau, trừ một số chi tiết như đèn báo rẽ bên hông, hướng đặt gạt nước và tất nhiên là vị trí đặt tay lái. Điều có thể làm bạn bất ngờ là xe khá nhẹ. Thân mô hình xe được làm bằng kim loại, cản trước và cản sau làm bằng nhựa với màu sơn đồng nhất với thân xe, có điều ốp nhựa không được chắc chắn khi đụng vào.
Các mô hình xe được làm với mức độ sao chép khá cao. Nhìn sơ qua, MR2 Spyder được làm với độ chính xác cao. Các đường cong của nắp chụp đèn pha hoàn toàn như trên xe thật. Các bóng đèn được làm như thật.
Hốc tản nhiệt lớn có lưới hình thoi bằng nhựa khá đẹp. Các sản phẩm ban đầu của Autoart chưa dùng lưới kim loại, cho nên điều này có thể chấp nhận được.
Cốp trước là không gian chứa đồ dùng, nắp được dập nổi với dòng chữ "Midship Runabout". Hơi tiếc là không mở được gì khác vì tất cả chỉ có thế này.
MR2 Spyder cũng dùng bánh xe hiệu Bridgestone Potenza như MR-S. Nhãn hiệu được thể hiện khá rõ ràng. Mâm xe 5 chấu màu sáng làm đẹp với logo nước Toyota dán ở trọng tâm. Cụm phanh và đĩa phanh làm hơi mờ nhạt. Ở mẫu Spyder đèn tín hiệu nằm trước bánh trước.
Nội thất tông vàng tạo sự tương phản khá đẹp mắt, tạo cảm giác trẻ trung, vui vẻ và tươi mát trong những ngày nóng. Gầm xe có vẻ hơi cao so với một chiếc thể thao, hạ thấp một chút sẽ làm xe đẹp hơn.
Sát cửa xe mỗi bên là hốc gió không có lưới, thay vào đó là một mảnh nhựa cứng màu đen riêng biệt với các lỗ cạn. Nắp bình xăng tròn ngay trên hốc bánh sau.
Tấm ốp bên trong cửa xe được làm khá chi tiết. Bạn có thể phân biệt các bộ phận như chốt mở cửa, tay nắm cửa, tấm ốp vải, ngăn chứa đồ, loa tròn dễ dàng nhờ màu sắc riêng biệt và các lằn kẻ chìm.
Nội thất xe màu đen có lót thảm trở nên sống động hơn nhờ bộ ghế màu vàng nổi bật. Các nút bấm, khe máy điều hòa, cần số, cần gạt đều màu đen và một số không được làm chi tiết lắm. Tay lái màu đen 3 chấu chữ T với logo Toyota trên chấu, đồng hồ hiển thị và hệ thống bàn đạp làm tạm ổn. Ngày nay, các chi tiết ở bảng điều khiển trung tâm thường được in ra rồi dán lên.
Ghế ngồi kiểu xe thể thao có dây đai an toàn, giữa ghế được dán giấy nhám để giả làm vải thô cho mặt và lưng ghế. Dây an toàn làm bằng vải và có khóa kim loại.
Trên vành kính chắn gió là 2 tấm nhựa che nắng cố định, kính chiếu hậu trong xe. Kính chiếu hậu ngoài xe được làm đúng với nguyên bản. Bạn có thấy thú vị khi ngồi trong chiếc mui trần Toyota MR2 chưa?
MR2 Spyder bố trí máy giữa thân, bạn có thể thấy một phần của động cơ 1,8 lít 4 xy lanh, thông số công nghệ VVT-i, 16 valve và logo Toyota được đúc nổi trên nắp động cơ khi mở nắp cốp sau lên. Các chi tiết khác như thanh chắn chịu lực, bình ắc quy, ống dẫn có thể thấy được nhưng không rõ nét. Lưu ý là còn một khoang chứa mui mềm ở giữa khoang hành khách và cốp sau nhưng không mở được.
Đuôi xe được thiết kế nổi bật với 2 cụm đèn sau nhô lên một chút. Bạn có thể thấy chân cắm ăn ten, đèn nắp cốp sau, khe tản nhiệt, logo kim loại MR2 Spyder. Khe hốc gió sau làm bằng nhựa. Phía trước và phía sau đều có bảng số logo MR2 Spyder.
Lật xe lên, bạn sẽ thấy khá nhiều chi tiết thú vị như hệ thống treo Mac Pherson ở bánh trước và bánh sau, đường ống xả, trục nối.
Nói tóm lại, Autoart thực hiện mẫu mô hình xe Toyota MR2 Spyder ở chất lượng khá. Các chi tiết đẹp, nước sơn ổn cho cả hai mẫu tay lái thuận (Spyder) và nghịch (MR-S). Nếu là một người hâm mộ xe Toyota thì MR2 Spyder nên có trong bộ sưu tập của bạn.
Màu vàng |
Màu bạc |
Màu đen |
Màu đỏ |
Sản phẩm được đóng gói trong hộp Performance 2 vách nhựa, có cửa sổ ngang, đế nhựa.
Thông tin:
Sản phẩm: Toyota MR2 Spyder
Màu: Vàng, Bạc, Đỏ, Đen
Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com
No comments:
Post a Comment