Sep 7, 2016

Trải nghiệm ► AUTOart Nismo Skyline R34 GT-R Z-Tune

Nissan Motor Co., Ltd. (tên tiếng Nhật: 日産自動車株式会社Nissan Jidōsha Kabushiki-gaish) được thành lập năm 1934, là một nhà sản xuất ô tô lâu đời tại Nhật Bản. Trong CTTG II, Nissan sản xuất xe tải, máy bay và động cơ phục vụ quân đội Nhật. Năm 1966, Nissan sáp nhất với hãng xe Prince Motor, sản xuất 2 dòng xe là Nissan Skyline (dòng xe thể thao nhỏ gọn) và Nissan Gloria (dòng xe hạng sang lớn). Năm 1969, Nissan cho ra mắt dòng xe Nissan Skyline GT-R với phiên bản ban đầu là 4 cửa (sedan). Một năm sau, Skyline GT-R phiên bản 2 cửa (KPGC-10) được ra mắt.

Đã có 5 thế hệ Skyline GT-R được sản xuất trong 2 giai đoạn: 1969-1973 và 1989-2002. Dòng xe này tạm ngưng sản xuất vì cuộc khủng hoảng dầu mỏ trong năm 1973 và nhu cầu xe công suất lớn trên thế giới giảm.

Nismo là từ viết tắt của Nissan Motorsport International Ltd., được hợp nhất từ các đơn vị xe thể thao nội bộ Nissan thành Bộ phận chuyên nâng cấp và quản lý đội xe đua Nissan từ năm 1984 (Tuning/Racing Division). Nhà máy Omori của Nismo được đặt tại quận Tsurumi, thành phố Yokohama.

Nismo Skyline R34 GT-R Z-Tune là dòng xe Skyline R34 cuối cùng được nâng cấp. Chiếc đầu tiên được hoàn thành vào năm 2003 trên cơ sở của chiếc Skyline GT-R V spec II, động cơ concept RB26DETT 'Z1' 2,8 lít 6 xy lanh thẳng hàng, bộ tăng áp động cơ cải tiến sinh công 500 mã lực. Z-Tune có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 203 dặm/giờ (~327 km/h). Toàn bộ thân xe được làm thủ công và lắp ráp ngay trên khung gầm. Có tất cả 19 chiếc Z-Tune được sản xuất (trong đó là 2 chiếc nguyên mẫu).

Mô hình xe mà chúng ta sẽ trải nghiệm là chiếc Nismo R34 GT-R Z-Tune có màu xanh (Bayside Blue) do Autoart làm ở tỉ lệ 1/18.

Tổng thể chiếc xe rất đẹp xét từ bất kỳ góc độ nào.

Bạn sẽ phải nín thở khi nhìn phía trước xe. Cảm giác là bạn đang đối mặt với một con quái thú cơ khí. Các cụm đèn, hốc gió, lưới tản nhiệt, đèn tín hiệu đều ở dạng vuông vắn mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt có logo GT-R và hệ thống làm mát Nismo ngay giữa là những chi tiết nổi bật nhất. Đèn nhìn siêu thật với các vành và cấu trúc gương cầu, tuy nhiên vẫn có vẻ hơi dày so với thực tế. Đèn tín hiệu màu tối khá ngầu Cản trước đơn giản mà chắc chắn với họa tiết sợi carbon.

Nắp cốp máy nhìn đậm nét với cấu trúc chữ V và các hốc tản nhiệt lấy gió trên nóc. Một chút gì đó phong trần pha lẫn cổ điển.

Bên trong khoang máy là con quái vật RB28DETT 'Z2' DOHC 2,8 lít 6 xy lanh thẳng hàng cực mạnh vào thời đó. Phần vỏ ngoài các chi tiết làm như thật với tông đen và bạc. Thanh giảm chấn, nắp, ống dẫn, van, bảng chỉ dẫn làm sắc sảo. Bạn có thể chiêm ngưỡng bộ làm mát Nisco cực khủng ở mặt trước. Nắp cốp có thêm cây chống.

Thìn ngang thân Z-Tune, bạn nhận ngay kết cấu khí động học nổi bật và không thể bỏ qua bánh xe cực ngầu. Mâm xe 5 chấu kiểu Nismo LM GT4 GT500 sơn đen kiểu thể thao, kèm theo bộ phanh đĩa Brembo màu bạc.

Một hốc tản nhiệt nằm ở gần cản trước, đèn tín hiệu bên hông, và một chi tiết quan trọng không kém là huy hiệu GT đặt gần bánh trước.

Nội thất đơn giản với tông đen và được lót thảm. Các đường kẻ chìm để mô phỏng các điểm ráp nối, ngăn chứa đồ được làm đầy đủ. Các nút bấm, tay nắm cửa, ghế ngồi đều dùng tông đen.

Tay lái 3 chấu dạng chữ "T với logo Nissan ở giữa trục, 2 khúc sắc cam nổi bật trên vành tay lái. Bàn đạp, đồng hồ hiển thị, khe máy điều hòa, kính hậu trong xe đều được làm đẹp. Cửa kính không viền và kính chiếu hậu ngoài xe hơi thô.

Điểm yêu thích của tôi là tấm lót chân có logo Nismo.

Đuôi xe nhìn bắt mắt với các đèn hậu kiểu tròn và cánh gió cá tính gắn chặt với nắp cốp sau. Các đèn tròn khá giống với các dòng xe thể thao của Mỹ nên có thể đây cũng là lý do mà dân chơi Mỹ rất chuộng dòng xe R34. Hai đèn tín hiệu đỏ trắng nằm ở ốp cản sau, dưới nữa là ống xả màu bạc cỡ lớn. Thành nắp cốp sau có đèn báo, logo Nissan tròn. Các logo Skyline khắc chìm, decal Nismo, decal Z-Tune và biển số sau Nismo đều có mặt.

Nói tóm lại, muốn biết đây là xe gì thì ra sau đuôi mà coi. Đây là đuôi xe với bộ tản nhiệt bổ sung cho các phiên bản đua đường dài.

Cốp sau là khoang chứa hành lý được lót thảm với bản lề và thanh chống thủy lực đẹp mắt. Cánh gió được ốp sợi carbon một phần.

Nhìn tổng thể anh chàng Samurai Z-Tune theo phong cách "Bad boy". Một chi tiết rất thú vị là kính sau có thanh gạt nước ngoài dây sưởi nhiệt lắp trên kính.

Gầm xe được làm khá chi tiết. Bạn có thể thấy hệ thống treo giảm sốc, trục truyền động, hệ thống xả khí thải.

Pô xe có khắc logo Nismo.

Nếu bạn mong muốn có một anh chàng Samurai tốc độ kiểu Nhật thì Nismo Skyline R34 GT-R Z-Tune là lựa chọn không thể bỏ qua. Rất xứng đáng đứng trong bộ sưu tập các mô hình xe thể thao Nhật của bạn.
Z-Tune Silver
Bayside Blue
Black
Millennium Jade

Mô hình xe được đóng gói trong hộp Performance có cửa sổ, xe được gắn chặt vào đế nhựa với ốc vít, kẽm và dây thun niêm cửa.

Thông tin:
Sản phẩm: Nissan Skyline R34 GT-R Z-Tune
Màu: Z-Tune Silver (Bạc), Bayside Blue (Xanh dương), Black (Đen), Millennium Jade (Xanh ngọc bích)

Tỉ lệ: 1/18
Website của nhà sản xuất: autoartmodels.com


otancon mutasim  🚗 Việt hóa bởi nguoichoimohinh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment